Những lo lắng khi sử dụng bài giảng tương tác mầm non

Hiện nay ở nhiều nước phát triển đã sử dụng bài giảng tương tác mần mon và có hiệu quả trong thấy sau một thời gian ngắn. Nhưng bên cạnh đó lại có rất nhiều sợ lo lắng khác khi áp dụng bài giảng tương tác cho mầm non. Vậy những lo lắng đó là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó nhé.


Những lo lắng khi sử dụng bài giảng tương tác mầm non



  • Lo lắng ánh sáng của ipad sẽ có hại cho mắt của bé khi tiếp xúc

    Nếu nói bài giảng tương tác làm hại đến mắt của bé thì đúng là một sai lầm vì bài giảng tương tác sử dụng loại ánh sáng phản xạ từ máy chiếu chứ không phải trực tiếp chiếu vào mắt trẻ nên không hề có sự kích ứng nào.
  • Lo lắng vì sợ bé không tập trung vào bài học

    Khi sử dụng những loại bảng tương tác trẻ trực tiếp xem những bài giảng động trẻ sẽ không còn cảm giác chán và buồn ngủ như trước đây nữa. Và cho thấy trẻ rất thích thú và hứng thú hơn với cách giảng bài truyền thống là bằng cách viết viết và viết.
  • Lo lắng bé sẽ không có thời gian thư giãn và vui chơi

    Khi trẻ học với phương pháp này cũng chính là lúc mà trẻ đang được thư giãn vui chơi, vì chính là đối tượng mầm non cho nên các bài giảng chủ yếu tập trung vào phát huy khả năng nhận biết của trẻ về mọi thứ xung quanh, trẻ có thể có thời gian để chơi một số trò chơi và cả lúc học cũng có thể chơi được với bảng tương tác vì chúng là màn hình cảm ứng cho nên giáo viên sẽ biên soạn những trò chơi nâng cao chỉ số IQ và tăng cường sự phản ứng nhanh nhẹn, nhận biết từ ngữ và hình ảnh phù hợp.

    Dù hiện nay tại các đô thị lớn đang được Nhà nước hỗ trợ tốt về cung cấp bảng tương tác để giảng dạy tuy nhiên là việc này một là do giáo viên chưa thích ứng kịp thời nhưng mong rằng một thời gian nữa sẽ được cải thiện, hai là mong rằng phụ huynh các bé có một cái nhìn thoáng hơn về phương pháp giảng dạy mới này, đừng quá lo lắng vì chúng sẽ không làm hại cho trẻ được và giúp trẻ không còn bị thụ động như trước nữa mà sẽ năng động hơn. Thứ gì mới mẻ, tiên tiến đã được áp dụng trên thế giới thì chúng ta càng nên thử, áp dụng để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nước nhà, vì chúng ta dù sao cũng là đi sau các nước tiên tiến, muốn được bằng họ ta phải học cách đổi mới, phải hòa nhập chứ không phải học cách tự bao bọc bản thân mình lại thử là thử với chúng ta nhưng nếu không kịp thời thì sẽ trở nên cũ và lạc hậu hơn.

  • Lo sợ rằng bé sẽ không tiếp thu được tốt

    Nhiều phụ huynh luôn lo lắng trẻ sẽ không thể nào tiếp thu tốt kiến thức được giảng dạy nhưng mà những bài giảng đó đã được các giảng viên biên soạn từ sách giáo khoa. Nên vẫn đáp ứng được lượng kiến thức cho trẻ, ngoài ra vì là bảng tương tác cho nên không phải tiêu tốn thời gian việc ghi viết xóa bài nữa mà có thể chạy được nhiều bài giảng mà vẫn hiệu quả.
  • Lo lắng rằng bé quá nhỏ để tiếp xúc với bài giảng tương tác

    So với các nước khác thì chúng ta đúng là nhỏ nhắn hơn tuy nhiên không vì vậy mà các trẻ phương Tây lại có khả năng còn chúng ta thì không, vì là mầm non cho nên chũng ta cũng có thể áp dụng như nhiều phương pháp một số nước là làm một bệ đứng phụ dành cho trẻ ngay trước bảng tương tác để trẻ dễ dàng bước lên mà chạm với đến trên cùng bảng. Và bảng cũng được thiết kế là ngang tầm đứng người lớn.
Đó là lý do mà bài giảng tương tác chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam. Nhưng một khi đã áp dụng nó vào dạy học. Thì chắc chắn hiệu quả sẽ rất cao.

Nhận xét